Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #1547
    apsuat.vn
    Quản lý

    Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP
    Tiếng Việt
    English
    Phê duyệt dự án
    Thông tin dự án
    Mã chủ trương
    IP2200000010
    Mã dự án
    PR2400046399
    Phiên bản thay đổi

    00
    Trạng thái đăng tải
    Đã đăng tải
    Thông tin chung
    Tên dự án
    Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP
    Loại hợp đồng
    BOT
    Thời gian thực hiện dự án
    4 Năm
    Mục tiêu dự án
    Đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm tải và đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 20; hoàn thành và đưa vào khai thác đồng bộ các tuyến đường bộ cao tốc có năng lực lớn, an toàn giao thông và tốc độ cao trên hành lang vận tải Thành phố Hồ Chí Minh – Dầu Giây – Liên Khương, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của các tỉnh Đồng Nai nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung; tạo động lực liên kết, thúc đẩy hợp tác và phát triển vùng Đông Nam Bộ với đồng bằng sông Cửu Long, khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ; tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ theo quy hoạch; góp phần đảm bảo quốc phòng, an ninh.
    Quy mô dự án
    a) Cấp đường – Giai đoạn hoàn chỉnh: đường cao tốc cấp 100, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế Vtk = 100 km/h theo tiêu chuẩn TCVN 5729:2012. – Giai đoạn 1: các yếu tố hình học (bình đồ, trắc dọc) đạt tiêu chuẩn đường cao tốc cấp 100, quy mô 4 làn xe theo tiêu chuẩn TCCS 42:2022/TCĐBVN. b) Mặt cắt ngang – Giai đoạn hoàn chỉnh: quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường Bnền = 24,75m. – Giai đoạn 1: quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường Bnền = 17m. Tại các vị trí xử lý đất yếu, nền đường đào, đắp cao, phạm vi nút giao liên thông, đoạn dừng xe khẩn cấp, công trình cầu trên đường cao tốc thiết kế mặt cắt ngang theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh Bnền = 24,75m. c) Mặt đường: cấp cao A1. d) Công trình cầu – Công trình cầu thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực theo các tiêu chuẩn TCVN 11823-1:2017 đến TCVN 11823-14:2017. – Bề rộng cầu: công trình cầu trên đường cao tốc thiết kế mặt cắt ngang theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh Bnền = 24,75m; công trình cầu trong nút giao và cầu vượt ngang thiết kế mặt cắt ngang cầu phù hợp khổ nền đường. Tải trọng thiết kế HL93. đ) Nút giao: xây dựng các nút giao liên thông và trực thông bảo đảm khai thác an toàn, kết nối thuận lợi. Tần suất thiết kế: đảm bảo tần suất P = 1%. – Cấp đường, mặt cắt ngang: phù hợp với đường hiện hữu, tối thiểu bảo đảm quy mô đường giao thông nông thôn cấp B. – Tần suất thiết kế: theo quy định của cấp đường; đối với đường hoàn trả, bảo đảm phù hợp với hiện trạng đường đang khai thác. – Mặt đường: bê tông nhựa, láng nhựa hoặc bê tông xi măng. – Hệ thống quản lý giao thông thông minh: đầu tư hoàn chỉnh hệ thống quản lý giao thông thông minh, hệ thống thu phí điện tử không dừng, công trình kiểm soát tải trọng xe bảo đảm kiểm soát và điều khiển giao thông toàn tuyến, đáp ứng yêu cầu vận hành, khai thác đường cao tốc, bảo đảm kết nối đồng bộ, thống nhất với các tuyến lân cận. – Trạm dừng nghỉ: bố trí trạm dừng nghỉ tại vị trí khoảng Km40+00; quy mô khoảng 3,0 ha/1 bên.
    Địa điểm thực hiện dự án
    Tỉnh Đồng Nai
    Diện tích mặt đất, mặt nước sử dụng; nhu cầu sử dụng tài nguyên khác (nếu có)
    Tham khảo file Quyết định phê duyệt dự án đính kèm.
    Sơ bộ tổng mức đầu tư
    8.981.539.000.000 VND
    Số tiền bằng chữ
    Tám ngàn chín trăm tám mươi mốt tỷ năm trăm ba mươi chín triệu đồng
    Cơ cấu nguồn vốn trong dự án
    Giai đoạn Giai đoạn 1:
    – Vốn chủ sở hữu của Nhà đầu tư (VND): 1.536.308.000.000
    – Vốn vay và các nguồn vốn hợp pháp khác của Nhà đầu tư (VND): 6.145.231.000.000
    – Vốn nhà nước trong dự án (nếu có) (VND): 1.300.000.000.000
    Giá, phí sản phẩm, dịch vụ công đối với dự án áp dụng cơ chế thu phí trực tiếp từ người sử dụng
    Tham khảo file Quyết định phê duyệt dự án đính kèm.
    Các ưu đãi, đảm bảo đầu tư
    Cơ chế chia sẻ phần tăng doanh thu và giảm doanh thu

    – Cơ chế chia sẻ phần tăng, giảm doanh thu của Dự án thực hiện theo quy định tại Điều 82 của Luật PPP và Nghị định số 28/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ quy định cơ chế quản lý tài chính dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư. – Nguồn vốn dự kiến sử dụng để chi trả phần giảm doanh thu: từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương.
    Tên cơ quan nhà nước có thẩm quyền
    Ban quản lý dự án Thăng Long
    Địa chỉ: Tổ 12, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội
    Số điện thoại: 02436430197
    Fax:
    Cơ quan ký kết hợp đồng
    Cục Đường cao tốc Việt Nam
    Địa chỉ:
    Số điện thoại:
    Fax:
    Thời gian bắt đầu tổ chức LCNĐT
    Quý III/2024
    Dự án áp dụng Chỉ định thầu/Lựa chọn Nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt
    Không
    Hình thức LCNĐT
    Đấu thầu rộng rãi
    Có sơ tuyển không
    Không
    Trong nước/ Quốc tế
    Trong nước
    Ngôn ngữ sử dụng
    Tiếng Việt
    Thông tin bên mời thầu thực hiện dự án
    STT Tên bên mời thầu Email Thời gian phân công Trạng thái phân công
    1 Ban quản lý dự án Thăng Long congminhpmutl@gmail.com 21/08/2024 Đã phân công
    Quyết định phê duyệt dự án
    Số quyết định
    954/QĐ-BGTVT
    Ngày phê duyệt
    30/07/2024
    Cơ quan ra quyết định
    Bộ Giao thông vận tải
    Quyết định phê duyệt
    954-QĐ-BGTVT 30-7-24 Quyết định phê duyệt dự án đầ…
    Các văn bản có liên quan

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.