Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #1546
    apsuat.vn
    Quản lý

    Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) theo hình thức đối tác công tư
    Tiếng Việt
    English
    Phê duyệt dự án
    Thông tin dự án
    Mã chủ trương
    IP2300000004
    Mã dự án
    PR2300045452
    Phiên bản thay đổi

    00
    Trạng thái đăng tải
    Đã đăng tải
    Thông tin chung
    Tên dự án
    Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) theo hình thức đối tác công tư
    Loại hợp đồng
    BOT
    Thời gian thực hiện dự án
    10 Năm
    Mục tiêu dự án
    Đáp ứng nhu cầu vận tải kết nối trung tâm kinh tế, chính trị với các tỉnh miền núi phía Đông Bắc, các khu kinh tế, khu du lịch quốc gia, khu công nghiệp, phục vụ cho mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo quốc phòng – an ninh và giữ vững chủ quyền biên giới Quốc gia. Tạo ra một tuyến cao tốc đối ngoại huyết mạch mới kết nối giao thương hàng hóa từ cảng Quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng) đi Trùng Khánh – Urumqi (Trung Quốc) – Khorgos (Kazakhstan) sang các nước châu Âu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Cao Bằng; thay đổi tình trạng quốc lộ 4A là đường độc đạo nối giữa hai tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng.
    Quy mô dự án
    – Giai đoạn 1: đầu tư khoảng 93,35 km (từ Km0+00 tại nút giao khu vực cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đến khoảng Km93+350 điểm giao với quốc lộ 3 huyện Quảng Hoà, tỉnh Cao Bằng), bề rộng mặt cắt ngang Bnền = 17 m (chiều dài khoảng 24% toàn tuyến) đối với các đoạn thông thường và đối với các đoạn khó khăn bề rộng mặt cắt ngang Bnền= 13,5 m (chiều dài khoảng 76% toàn tuyến) có kích thước cơ bản của công trình đầu tư trong giai đoạn 1 phân kỳ đáp ứng nhu cầu giao thông, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và phù hợp về kinh tế – kỹ thuật. – Giai đoạn 2: đầu tư tiếp khoảng 27,71 km (từ khoảng Km93+350 điểm cuối giai đoạn 1 đến Km121+060, điểm cuối tại ranh giới quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh) quy mô bề rộng nền đường Bnền = 17 m và hoàn thiện quy mô cắt ngang Bnền = 17 m với các đoạn tuyến với quy mô Bnền = 13,5 m đã thực hiện trong giai đoạn 1; bố trí làn dừng xe khẩn cấp xen kẽ. – Trong bước tiếp theo, tiếp tục nghiên cứu tối ưu hoá hướng tuyến, xác định cụ thể các nút giao nhằm phát huy khai thác hiệu quả tối đa tuyến đường cao tốc cho phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
    Địa điểm thực hiện dự án
    Tỉnh Cao Bằng
    Tỉnh Lạng Sơn
    Diện tích mặt đất, mặt nước sử dụng; nhu cầu sử dụng tài nguyên khác (nếu có)
    Nhu cầu sử dụng đất điều chỉnh khoảng 730,18 ha (giảm 57,82 ha), trong đó: tỉnh Lạng Sơn khoảng 312,01 ha; tỉnh Cao Bằng khoảng 418,17 ha
    Sơ bộ tổng mức đầu tư
    22.690.000.000.000 VND
    Số tiền bằng chữ
    Hai mươi hai ngàn sáu trăm chín mươi tỷ đồng
    Cơ cấu nguồn vốn trong dự án
    Giai đoạn Giai đoạn 2:
    – Vốn chủ sở hữu của Nhà đầu tư (VND): 0
    – Vốn vay và các nguồn vốn hợp pháp khác của Nhà đầu tư (VND): 0
    – Vốn nhà nước trong dự án (nếu có) (VND): 9.516.000.000.000
    Giai đoạn Giai đoạn 1:
    – Vốn chủ sở hữu của Nhà đầu tư (VND): 1.228.000.000.000
    – Vốn vay và các nguồn vốn hợp pháp khác của Nhà đầu tư (VND): 53.660.000.000.000
    – Vốn nhà nước trong dự án (nếu có) (VND): 6.580.000.000.000
    Giá, phí sản phẩm, dịch vụ công đối với dự án áp dụng cơ chế thu phí trực tiếp từ người sử dụng
    Các ưu đãi, đảm bảo đầu tư
    – Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án được hưởng các ưu đãi và được hưởng bảo đảm đầu tư theo quy định tại Luật PPP, Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29 tháng 3 năm 2021, Nghị định số 28/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ và quy định pháp luật khác có liên quan. – Các ưu đãi khác được địa phương ban hành để áp dụng cho các nhà đầu tư, nhà thầu, doanh nghiệp tham gia đầu tư theo cam kết và chính sách thu hút đầu tư của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng theo đúng quy định pháp luật, nhằm huy động nguồn vốn thực hiện các dự án.
    Cơ chế chia sẻ phần tăng doanh thu và giảm doanh thu

    Cơ chế chia sẻ phần tăng, giảm doanh thu: Áp dụng cơ chế chia sẻ doanh thu cho dự án theo quy định tại Điều 82 Luật PPP và nguồn chi trả cho phần giảm doanh thu là dự phòng ngân sách trung ương
    Tên cơ quan nhà nước có thẩm quyền
    Uỷ Ban Nhân Dân Tỉnh Cao Bằng
    Địa chỉ: số 011 đường Hoàng Đình Giong, Phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
    Số điện thoại: 02063852136
    Fax:
    Cơ quan ký kết hợp đồng
    Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng
    Địa chỉ: Số 011 đường Hoàng Đình Giong, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
    Số điện thoại: 02063852136
    Fax:
    Thời gian bắt đầu tổ chức LCNĐT
    Quý IV/2023
    Dự án áp dụng Chỉ định thầu/Lựa chọn Nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt

    Hình thức LCNĐT
    Đấu thầu rộng rãi
    Có sơ tuyển không
    Không
    Trong nước/ Quốc tế
    Quốc tế
    Ngôn ngữ sử dụng
    Cả Tiếng Việt và Tiếng Anh
    Thông tin bên mời thầu thực hiện dự án
    STT Tên bên mời thầu Email Thời gian phân công Trạng thái phân công
    1 Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Cao Bằng luuconghuucb@gmail.com 08/12/2023 Đã phân công
    Quyết định phê duyệt dự án
    Số quyết định
    1199
    Ngày phê duyệt
    15/09/2023
    Cơ quan ra quyết định
    Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng
    Quyết định phê duyệt
    1199.QĐ-UBND_0001.pdf
    Các văn bản có liên quan

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.