Hướng dẫn chi tiết về cấu tạo của béc phun dầu

Hướng dẫn chi tiết về cấu tạo của béc phun dầu
5/5 - (1 bình chọn)

1. Béc phun dầu là gì?

Béc phun dầu là một loại thiết bị được sử dụng để phun nhiên liệu, thường được áp dụng cho các loại dầu như dầu diesel, dầu nặng, dầu thải, dầu động vật và thực vật, cũng như trong các hệ thống đốt nhiên liệu có cồn và cho dầu hỏa và nguyên tử hóa dầu.

2. Cấu tạo của béc phun dầu

Cấu tạo của béc phun dầu bao gồm ba bộ phận chính:

  • Thân: Thân béc phun có ống dẫn dầu từ bơm cao áp đến, và ống dẫn dầu về. Bên trong thân vòi phun có lò xo và ty đẩy, giúp kim phun được đẩy xuống và đóng kín vào đế của nó. Phía trên cùng là vít điều chỉnh áp suất phun.
  • Đầu (đót kim): Nối liền với thân béc phun bằng một khâu nối. Bên trong có đường dầu cao áp chứa nhiên liệu và van kim. Phần dưới của đầu vòi phun có một hoặc nhiều lỗ phun dầu rất nhỏ.
  • Khâu nối: Đai ốc được sử dụng để nối thân và đầu vòi phun. Vòi phun được lắp vào nắp quy lát nhờ gujon và mặt bích.

3. Nguyên lý hoạt động của béc phun dầu

Nhiên liệu với áp suất cao từ bơm cao áp được dẫn vào đầu ống nối vào khoang chứa nhiên liệu. Khi áp lực nhiên liệu tác dụng lên mặt côn chịu lực phía trên của kim phun lớn hơn sức căng của lò xo, kim phun sẽ được nâng lên. Nhiên liệu từ khoang sẽ qua lỗ phun và được phun vào buồng cháy động cơ.

Khi áp suất trong khoang giảm đột ngột sau khi kết thúc quá trình cung cấp nhiên liệu, lò xo đẩy kim phun đi xuống để đóng kín lỗ phun và vòi phun kết thúc quá trình phun. Một số ít nhiên liệu có thể lọt qua khe hở giữa kim phun và đế kim phun và trở về thùng chứa qua ống dẫn dầu.

Áp suất phun dầu có thể được điều chỉnh bằng cách xoay vít điều chỉnh trên thân vòi phun. Bằng cách thêm hoặc bớt miếng đệm mỏng trên lò xo, áp suất phun dầu cũng có thể được điều chỉnh.

4. Địa chỉ mua béc phun dầu uy tín và chất lượng tại TPHCM

Nếu bạn đang tìm kiếm nơi mua béc phun dầu chất lượng và uy tín tại TPHCM, APSUAT.VN là địa chỉ đáng tin cậy để tham khảo. Đình Hải cung cấp các loại béc phun dầu từ các thương hiệu nổi tiếng như STEINEN, MONA, HAGO, BERGONZO, DANFOSS. Chất lượng sản phẩm được đảm bảo, kèm theo dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp và bảo hành dài hạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỌI NGAY (0858.0000.85)